Mẫu xác nhận lương và cách điền vào mẫu xác nhận lương

Cập nhật mới 16/08/2020 10:29pm, bởi vochikhanh.sg

Với một số sản phẩm cho vay ở các ngân hàng, cho phép khách hàng vay vốn thông qua thủ  tục dùng giấy xác nhận lương. Vậy thì cụ thể mẫu xác nhận lương cần phải có cấu trúc như thế nào khi vay vốn ngân hàng?

Dưới đây là thông tin Vay Tài Chính chia sẻ và hướng dẫn cách điền vào mẫu xác nhận lương. Hãy cùng đọc bài viết nào.

Giấy xác nhận lương là gì?

Giấy xác nhận lương hay còn gọi là giấy xác nhận thu nhập là loại giấy tờ dùng để chứng minh tài chính, xác định mức thu nhập trong thực tế và mức lương mà các cá nhân nhận được hàng tháng ở các doanh nghiệp, cơ quan hoặc tổ chức.

Vay vốn ngân hàng bằng giấy xác nhận lương
Vay vốn ngân hàng bằng giấy xác nhận lương

Trong giấy xác nhận lương sẽ cần phải xác nhận thu nhập của ít nhất 3 tháng liên tiếp trong thời gian gần nhất tình từ thời điểm xác nhận.

Thông thường thì giấy xác nhận lương sẽ là loại giấy tờ dùng để bổ sung khi:

  • Vay vốn ngân hàng
  • Làm thủ tục xin visa đi du lịch, lao động hoặc định cư ở nước ngoài
  • Quyết toán thuế thu nhập cá nhân
  • Mua nhà ở xã hội

>> Xem thêm: Có nên lựa chọn giải pháp vay mua nhà không?

Đặc điểm và cấu trúc của một mẫu xác nhận lương khi vay vốn ngân hàng

Dù dùng giẫy xác nhận lương của các cơ quan khác nhau nhưng khi dùng trong việc vay vốn thì giấy xác nhận lương phải có những đặc điểm cụ thể của mẫu xác nhận lương như dưới đây.

Đặc điểm của mẫu xác nhận lương

  • Cần chính xác, cụ thể và chi tiết: Mọi nội dung ghi trong giấy phải ghi chi tiết cả mức lương, phụ cấp, thưởng theo từng tháng. Với ngân hàng thì sẽ cần các thông tin chi tiết về thu nhập trong ít nhất 3 tháng gần nhất
  • Có dấu, chữ ký xác nhận của người có thẩm quyền: Nhiều ngân hàng yêu cầu người ký tên trên mẫu xác nhận lương phải là giám đốc hoặc phó giám đốc của đơn vị/ cơ quan nơi mà cá nhận có ý định vay vốn đang làm việc.

Những thông tin liên quan đến vấn đề lương, thưởng luôn là những thông tin cá nhân và cần phải được bảo mật giúp khách hàng, vì thế mà khi cá nhân vay vốn nộp thông tin thì sẽ không phải lo lắng thông tin sẽ bị lộ ra.

Cấu trúc của mẫu xác nhận lương

Thường thì một mẫu xác nhận lương được coi là đầy đủ thông tin và đúng chuẩn thì phải bao gồm những nội dung sau:

  • Phần tiêu đề
  • Họ và tên của khách hàng
  • Địa chỉ nơi ở
  • Số chứng minh nhân dân/số thẻ căn cước công dân
  • Tên công ty/ đơn vị nơi khách hàng đang công tác
  • Địa chỉ công ty
  • Số điện thoại
  • Vị trí công tác của khách hàng
  • Chức vụ cụ thể
  • Loại hợp đồng lao động
  • Thời gian bắt đầu làm việc, thời hạn kết thúc hợp đồng
  • Mức lương chính
  • Thu nhập khác, phụ cấp
  • Bên xác nhận: là cấp có thẩm quyền. Thường là giám đốc hoặc phó giám đốc công ty nơi khách hàng đang làm việc.
  • Chữ ký và họ tên của khách hàng vay vốn
Cấu trúc của một mẫu xác nhận lương
Cấu trúc của một mẫu xác nhận lương

>> Xem thêm: Vay tiền mặt trả góp không thế chấp cần giấy tờ gì?

Hướng dẫn cách điền mẫu xác nhận lương

Sau khi đã có được cấu trúc của một mẫu xác nhận lương đúng chuẩn thì việc còn lại chỉ cần điền đúng  và chính xác theo thông tin thực tế cảu bản thân. Cụ thể:

  • Kính gửi: Phần này thường sẽ phải điền theo mẫu và tùy thuộc vào việc mà người khai đang làm việc cho doanh nghiệp hay cơ quan , tổ chức mà có thể điền gửi tới Bam Giám đốc hoặc Thủ trưởng cơ quan, đơn vị.
  • Họ và tên: Điền theo họ tên ghi trong hợp đồng lao động và chứng minh nhân dân
  • Số CMND: Phần này phải ghi chính xác số ghi trên CMND. Trong trường hợp người khai đã đổi sang thẻ căn cước công dân thì chỉ cần ghi đúng số trên thẻ căn cước là được.
  • Địa chỉ thường trú: Ghi theo địa chỉ trong sổ hộ khẩu
  • Địa chỉ tạm trú: Là nơi ở hiện tại
  • Tên công ty: Có thể là doanh nghiệp, cơ quản hoặc tổ chức, và người khai phải ghi đúng tên công ty, cơ quan, tổ chức theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.
  • Điện thoại công ty: Ghi số điện thoại cố định của công ty ( lưu ý ưu tiên ghi số điện thoại mà có thể liên hệ hoặc gọi trực tiếp để gặp bạn tại công ty)
  • Phần thời gian công tác: Ghi thời gian bắt đầu thử việc tại công ty cho đến thời điểm hiện tại
  • Loại hợp đồng: Nếu là hợp đồng có thời hạn thì ghi rõ ra thời hạn hợp đồng là bao lâu, với hợp đồng vô thời hạn thì cũng phải ghi rõ thông tin cần thiết
  • Mức lương: Ghi rõ mức lương thực nhận được hàng tháng, bao gồm luôn cả phụ cấp, thưởng và diễn giải chi tiết về nguồn gốc của các khoản thu nhập có thể là do doanh số, tiền hoa hồng, lương tăng ca,…
Hướng dẫn điền vào mẫu xác nhận lương
Hướng dẫn điền vào mẫu xác nhận lương

Lưu ý khi viết vào mẫu xác nhận lương

  • Khi viết cần ghi rõ thời gian xác nhận lương từ khi nào đến khi nào
  • Ghi rõ các khoản lương thực nhận, lương cơ bản, phụ cấp hoặc thưởng nếu có
  • Ghi rõ cần xác nhận lương nhằm mục đích gì: vay vốn ngân hàng, xác nhận tài chính…
  • Nên liên hệ với đơn vị yêu cầu xác nhận để làm rõ thông tin cần xác nhận để sử dụng mẫu xác nhận lương chính xác và đỡ mất công và thời gian.

Trên đây là những thông tin và hướng dẫn về việc điền vào mẫu xác nhận lương để hỗ trợ cho các mục đích như vay vốn, xác nhận khả năng tài chính… Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn.

Bình luận

Bình luận