Tìm hiểu thông tin công ty chứng khoán APEC

Công ty cổ phần chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương là một trong những thương hiệu nổi tiếng có thời gian hoạt động trong nhiều năm tại thị trường chứng khoán. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn về công ty chứng khoán APEC này để biết thêm tới các dịch vụ và cách để có thể sử dụng dịch ấy nhé.

Sơ lược về công ty chứng khoán APEC

Công ty cổ phần chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương được thành lập vào năm 2006 với số vốn điều lệ ban đầu là 60 tỷ VND.

Có trụ sở chính tại tầng 3 tòa nhà Grand Plaza, số 117 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Công ty chứng khoán APEC
Công ty chứng khoán APEC

Và năm 2007 nhằm có thể đáp ứng tốt các nhu cầu về vốn cho hoạt động kinh doanh thì công ty đã tăng vốn điều lệ lên 80 tỷ đồng.

Và năm 2008 đã tăng lên 260 tỷ đồng. Tính đến tháng 7/2010, Công ty tăng vốn điều lệ lên 390 tỷ đồng.

Vào năm 2010 thì công ty cổ phần chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương chính thức ra mặt bộ nhận diện thương hiệu mới với thông điệp: xây dựng hình ảnh APEC thân thiện, chuyên nghiệp và tận tâm.

Với sự thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới, chứng khoán APEC cam kết sẽ mang đến chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn

Đồng thời còn mang đến sự hài lòng cho tất cả quý nhà đầu tư trong hiện tại và tương lai.

Hiện nay thì công ty chứng khoán APEC đã mở được 41 chi nhánh và đại lý tại các tỉnh và thành phố lớn trên khắp cả nước.

Các sản phẩm của công ty chứng khoán APEC

Các sản phẩm dịch vụ của chứng khoán APEC bao gồm dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân, dịch vụ trực tuyến và dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp

Khách hàng cá nhân:

  • Mở tài khoản
  • Giao dịch chứng khoán
  • Quản lý sổ cổ đông
  • Lưu ký chứng khoán
  • Nộp, rút tiền
  • Thực hiện quyền
  • Hỗ trợ vốn
  • Đấu giá và nhận ủy thác đấu giá
  • Sản phẩm khác
Sản phẩm dịch vụ cá nhân APEC
Sản phẩm dịch vụ cá nhân APEC

Khách hàng doanh nghiệp:

  • Tư vấn cổ phần hóa doanh nghiệp
  • Tư vấn niêm yết và đăng ký giao dịch
  • Tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp
  • Tư vấn quản lý sổ cổ đông
  • Tư vấn lưu ký chứng khoán
  • Tư vấn Hồ sơ công ty đại chúng
  • Tư vấn quản trị hậu niêm yết
  • Dịch vụ mua bán sáp nhập doanh nghiệp
Sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp APEC
Sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp APEC

Các dịch vụ trực tuyến:

  • Mở tài khoản trực tuyến
  • Reset mật khẩu trực tuyến
  • Giao dịch trực tuyến
  • Chuyển tiền trực tuyến
  • Ứng trước tiền bán chứng khoán
  • Giao dịch lô lẻ trực tuyến
  • Đặt lệnh nhiều ngày
  • Chờ lệnh tự động sàn Hose
  • Thực hiện quyền trực tuyến
  • Thay đổi thông tin khách hàng
  • Đặt cảnh báo trực tuyến

Hướng dẫn mở tài khoản giao dịch

Để tham gia giao dịch chứng khoán thì việc đầu tiên cần làm đó là mở tài khoản giao dịch chứng khoán.

Sẽ có các cách và các bước mở tài khoản giao dịch chứng khoán như sau.

Mở tài khoản trực tiếp tại sàn giao dịch APEC

Khi mở tài khoản trực tiếp thì khách hàng cần phải đến thẳng văn phòng giao dịch của công ty chứng khoán APEC.

Mở tài khoản giao dịch trực tiếp tại văn phòng giao dịch
Mở tài khoản giao dịch trực tiếp tại văn phòng giao dịch

Các bước để mở tài khoản tại văn phòng giao dịch:

  • Bước 1: Khách hàng xuất trình chứng minh nhân dân hoặc là thẻ căn cước công dân còn hạn.
  • Bước 2: Điền và cung cấp chính xác các thông tin cá nhân theo sự hướng dẫn của nhân viên nghiệp vụ trên hợp đồng Mở tài khoản giao dịch chứng khoán.
  • Bước 3: Sau đó gửi lại hợp đồng đã điền xong cho nhân viên nghiệp vụ của APEC
  • Bước 4: Hoàn tất thủ tục mở tài khoản giao dịch chứng khoán.

Mở tài khoản giao dịch chứng khoán từ xa

Khi mở tài khoản giao dịch chứng khoán từ xa thì khách hàng có thể mở dưới sự tư vấn của nhân viên hoặc tự mình thực hiện.

Mở tài khoản giao dịch chứng khoán có nhân viên tư vấn

Khách hàng liên hệ với văn phòng giao dịch và tiến hành cung cấp thông tin cho nhân viên tư vấn.

Sau khi nhân viên tư vấn tiếp nhận và xử lý thông tin của khách hàng thì họ sẽ gửi lại cho bạn hợp đồng Mở tài khoản giao dịch chứng khoán

Kế đó thì bạn kiểm tra lại các thông tin trên hợp đồng, nếu như thông tin chính xác thì bạn ký tên lên trên đó và các chữ ký phải giống nhau và cùng màu mực.

Tiếp đến thì bạn chuẩn bị hồ sơ mở tài khoản trong đó bao gồm hợp đồng Mở tài khoản giao dịch chứng khoán, bản photo chứng minh nhân dân hoặc là thẻ căn cước công dân.

Và gửi về địa chỉ văn phòng: Phòng Dịch vụ Chứng khoán, Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương, Tầng 3 Tòa nhà Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau đó thì nhân viên tư vấn sẽ gửi hồ sơ mở tài khoản đó của bạn cho bộ phận Mở tài khoản thụ lý.

Mở tài khoản giao dịch chứng khoán không có nhân viên tư vấn

Để tự thực hiện mở tài khoản giao dịch chứng khoán thì bạn nên làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn tải biểu mẫu hợp đồng giao dịch chứng khoán, in và điền đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân và sau đó ký vào 3 ô trang 1 của hợp đồng.

Đối với khách hàng cá nhân thì cần phải kê khai họ tên, ngày sinh, thông tin CMND hoặc thẻ CCCD còn hạn, địa chỉ, Email, …

Mở tài khoản giao dịch từ xa
Mở tài khoản giao dịch từ xa

Còn đối với khách hàng doanh nghiệp thì sẽ điền các thông tin về doanh nghiệp và người đại diện theo pháp luật được kê khai như thông tin trên đăng ký kinh doanh.

  • Tại trang 5 của hợp đồng, Điều 10 Khoản 1, khách hàng điền mật khẩu giao dịch qua điện thoại.
  • Và ở Khoản 6 Điều 10 khách hàng điền thông tin số tài khoản ngân hàng dùng để chuyển tiền từ tài khoản chứng khoán ra tài khoản ngân hàng của mình.
  • Các thông tin cá nhân của chủ tài khoản ngân hàng phải giống thông tin cá nhân ở trang 1, tên ngân hàng và chi nhánh ngân hàng (Khách hàng được đăng ký tối đa 02 Tài khoản Ngân hàng)
  • Tại trang 1 của hợp đồng thì khách hàng phải ký và ghi rõ họ tên vào ba ô. Ở ô đầu tiên ký và ghi rõ họ tên, hai ô còn lại thì chỉ cần ký.

Các chữ ký tại ba ô giống nhau và cùng màu mực với các thông tin đã kê khai. Đối với Khách hàng là Doanh nghiệp, Người đại diện pháp luật ký, đóng dấu chức danh kèm con dấu doanh nghiệp

Bước 2: Khách hàng gửi bản chụp hợp đồng mở tài khoản đã khai và ký đầy đủ cùng CMND/CCCD về địa chỉ Email: dichvukhachhang@apec.com.vn

Bước 3: Nhân viên nghiệp vụ sẽ kiểm tra bản chụp hồ sơ và gọi điện để hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hợp đồng mở tài khoản.

Bước 4:  Khách hàng tổng hợp hồ sơ và gửi về APEC

Hồ sơ gồm có:

  • Hợp đồng mở tài khoản giao dịch chứng khoán (02 bản)
  • Bản photo CMND/CCCD (01 bản)

Và gửi về địa chỉ Phòng Dịch vụ Chứng khoán, Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương, Tầng 3 Tòa nhà Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bước 5: APEC duyệt hồ sơ

Khi này thì APEC sẽ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký mở tài khoản giao dịch chứng khoán từ xa:

Với trường hợp nếu hồ sơ còn thiếu sót, khai chưa đúng, tẩy xóa, nhiều mầu mực,… chưa hợp lệ, thì APEC sẽ thông báo để khách hàng sửa đổi bổ sung

Còn nếu hồ sơ hợp lệ APEC sẽ tiến hành mở tài khoản cho khách hàng.

Bước 6: APEC tiến hành mở tài khoản cho khách hàng và gửi thông báo cho khách hàng thông qua Email/SMS

Và bản hợp đồng mở tài khoản giao dịch chứng khoán được ký 02 bản có giá trị pháp lý ngang nhau. Khách hàng sẽ giữ một bản và bản còn lại là do APEC lưu giữ.

Trên đây là những thông tin về công ty chứng khoán APEC cũng như sơ lược về các sản phẩm dịch vụ tại đây. Đồng thời cũng hướng dẫn bạn mở tài khoản giao dịch chứng khoán APEC. Hy vọng sẽ có thông tin hữu ích cho bạn.

Xem thêm:

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây